Tin tức Thông tin chung KE HOACH BAN TRU

Thành tích đạt được

Liên kết Website

Slideshow Ảnh

Website hỗ trợ

   
   
KE HOACH BAN TRU PDF. In Email
Viết bởi Administrator   
Thứ hai, 05 Tháng 11 2012 11:49

 

PHÒNG GD&ĐT Q.CÁI RĂNG             CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN HOA MAI                                   Độc lập- Tự do - Hạnh phúc

 

     Số:  /KH-MNHM                                                    Tân Phú, ngày 17 tháng 09 năm 2012

                                                                                                  

 

KẾ HOẠCH BÁN TRÚ

NĂM HỌC: 2012-2013

 

Căn cứ vào công văn hướng dẫn số: 1481/ SGDĐT-GDMN ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2012 - 2013;

Căn cứ vào công văn số: 1095 / PGDĐT ngày 6 tháng 9 năm 2012 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cái Răng về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2012-2013;

Trường Mầm non Hoa Mai đề ra nhiệm vụ cụ thể trong năm học 2012 - 2013 như sau:

 

I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Trường Mầm non Hoa Mai cơ sở mới rất khang trang đặt tại khu vực Phú Lễ - phường Tân Phú - quận Cái Răng - thành phố Cần Thơ. Trường gồm có 22 phòng ( trong đó có 10 phòng học).

1- Thuận lợi:

          - Được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cái Răng, chính quyền địa phương.

          - CSCV khang trang, có đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động vui chơi, học tập của trẻ.

- Sự hỗ trợ nhiệt tình của các bậc phụ huynh trong việc đưa đón trẻ.

          - Tập thể giáo viên trẻ, đa số đạt trình độ chuẩn và phần đông là người địa phương.

          - Trường tập trung một điểm nên việc bảo quản CSVC thuận lợi hơn.

2- Khó khăn:

- Cơ sở mới nhưng la phong trần nhà không đảm bảo mặc dù công trình đã nhiều lần sửa chữa.

          - Một số giáo viên tuy đạt chuẩn về chuyên môn nhưng chất lượng giảng dạy và việc Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy còn đạt hiệu quả chưa cao.

- Chưa vận dụng và sáng tạo trong việc trang trí lớp và công tác làm đồ dùng đồ chơi, công tác tham mưu với phụ huynh chưa đạt hiệu quả cao.

 

II- TÌNH HÌNH NHÂN SỰ - NHÓM LỚP - TRẺ:

1- Nhân sự:

          - Tổng số CB- GV - CNV: 31             - Nữ: 28

          + Trong đó:

. Biên chế : 03        ( - BGH: 01           - GV: 02)

. Hợp đồng : 20

- HĐ 161: 15         - HĐ 116: 01 ( Kế toán, y tế) - HĐ NĐ 68 : 09 ( 2:Bảo vệ; 5: cấp dưỡng, 2 phục vụ) - HĐNH: 2 GV

*Trình độ:

- Văn hóa: - TNC3: 24/31 người.        

- Chuyên môn:

                   - CĐSP: 10 ( BGH: 02     - GV: 08)

- THSP 12+2: 08 ( BGH: 01      - GV: 07)

2- Trẻ độ tuổi 0 - 5 trong địa bàn:

          * Tổng số trẻ từ 0-5 tuổi: 488 / 235 nữ.

          +Trong đó:                                        * Ra lớp:              * Tỉ lệ % huy động:

- 0- 2 tuổi: 171 / 80 nữ.             10/171 trẻ                        5,7 %

- 3- 5 tuổi: 335/ 181 nữ.             180/336 trẻ                      52,21 %

- 5 tuổi: 116 /64 nữ.                  116/116trẻ                       100 %         

3- Tình hình nhóm lớp, trẻ:

                   - Tổng số: 238 / 103 nữ/ 8 lớp.

          + Trong đó:

  • Nhóm 25-36 tháng:   01 nhóm:   18 / 11 nữ.
  • Lớp Mầm:                02 lớp:      61 / 17 nữ.
  • Lớp Chồi:                02 lớp:      71 / 32 nữ
  • Lớp lá:                     03 lớp:     88 / 43 nữ.

4- Tình hình sức khoẻ của trẻ: ( tháng 9)

* Trẻ được theo dõi cân đo chấm biểu đồ: 238 tr

+ Cân nặng:                                     - Cả trường    - Mẫu giáo     -Nhà trẻ     

- Cân nặng cao hơn so với độ tuổi:

          - Cân nặng bình thường:

          - Trẻ suy dinh dưỡng vừa:

          - Trẻ suy dinh dưỡng nặng:

          + Chiều cao:

- Chiều cao cao hơn so với độ tuổi:

- Thấp còi độ 1:

- Thấp còi độ 2:    

III. NHIEÄM VUÏ CHUNG:

          - Thực hiện các cuộc vận động và hưởng ứng phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”

- Thực hiện mục tiêuTiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, phát triển mạng lưới trường, lớp.

- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đáp ứng theo yêu cầu.

- Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là trẻ mẫu giáo năm tuổi. Đẩy mạnh phổ cập GDMN cho trẻ năm tuổi. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình GDMN mới.

-Thực hiện tốt công tác phòng, chống tai nạn thương tích, an toàn cho trẻ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ. Phát triển và nâng cao chất lượng các trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.        

          - Tăng cường công tác giáo dục sức khỏe, vệ sinh phòng bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về GDMN.

          - Thực hiện các chuyên đề trọng tâm trong năm học: giáo dục ATGT, giáo dục BVMT, giáo dục vệ sinh cá nhân trẻ,…

          - Tổ chức cho nhân viên cấp dưỡng đi tham quan học tập về cách chế biến thực phẩm cũng như cách sắp xếp, trang trí nhà bếp.

          - Đưa nhân viên cấp dưỡng đi tập huấn về VSATTP và kỹ thuật chế biến thức ăn cho trẻ.

          - Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Quyết tâm giữ vững Trường đạt chuẩn Quốc gia.

IV. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

          Thực hiện xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp an toàn cho trẻ bằng các nguồn lực của phụ huynh và xã hội đóng góp. Xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường, tăng cường các kỹ năng sống cho trẻ, kỹ năng tự phục vụ, nề nếp thói quen tốt, kỹ năng tự bảo vệ an toàn bản than, mạnh dạn trong giao tiếp than thiện với bạn bè, lễ phép với người lớn.

Tăng cường các trò chơi dân gian, bài thơ, câu đố, hò, vè phù hợp với lứa tuổi vào các hoạt động của trẻ.

Thực hiện tốt việc huy động trẻ 5 tuổi trong địa bàn ra lớp 100% đảm bảo cho trẻ 5 có đủ phòng để học 2 buổi /ngày.

1/ Chất lượng chăm sóc, nuôi, dạy trẻ:

          a/ Nội dung

* Chăm sóc sức khỏe

-Xây dựng cụ thể nội dung chăm sóc trẻ ở các thời điểm, từng độ tuổi, hàng ngày, tuần, tháng.

- Đảm bảo an toàn về mọi mặt cho trẻ.

- Đảm bảo công tác vệ sinh phòng bệnh trong mọi hoạt động của trẻ.

- Chú ý vệ sinh răng miệng và giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.

- Đảm bảo chế độ ăn, uống theo đúng lứa tuổi.

- Tăng cường quản lý chất lượng bữa ăn.

- Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, quan tâm giảm tỉ lệ trẻ thấp còi, giảm tỉ lệ trẻ béo phì.

- Đảm bảo đủ nước chín cho trẻ uống.

- Đảm bảo VSATTP, tránh để ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường.

- Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh giáo viên và cấp dưỡng.

-Tổ chức tốt giấc ngủ cho trẻ, đảm bảo ngủ đúng giờ, đủ thời gian theo độ tuổi. Phòng ngủ ấm áp, đủ chăn đắp cho trẻ.

-Tổ chức cân, đo và theo dõi biểu đồ cho 100% trẻ theo quý vào ngày 10 tháng 9, 12 năm2012 và tháng 3 năm 2013.

-Đảm bảo có đủ nguồn nước sạch, đủ công trình vệ sinh và đủ đồ dung phục vụ cho sinh hoạt của trẻ.

* Chất lượng nuôi dưỡng trẻ :

-Tổ chức 100% trẻ được ăn tại lớp. Trẻ được ăn đúng thực đơn và thực đơn thay đổi theo mùa. Chế biến hợp khẩu vị ăn của trẻ, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng.

-Dinh dưỡng tính khẩu phần ăn vào tuần 2 hàng tháng, cân đối điều chỉnh để đảm bảo lượng calo / ngày cần đạt ở mỗi độ tuổi và tỷ lệ cân đối giữa thực phẩm động vật và thực phẩm thực vật.

-Tổ chức bữa ăn với mức tiền ăn : 18.000đ / trẻ / ngày.

+Nhà trẻ :         Ăn 1 bữa phụ :      3.500đ

                                     2 bữa chính :   14.500đ

+Mẫu giáo : Ăn 1 bữa chính :   9.000đ

                                    2 bữa phụ - sáng : 4.500đ

                                                        -Chiều : 4.500đ

                                  (Bữa phụ sáng uống sữa Dollac)

              +Thời điểm ăn trong ngày :

                       

                        .Chính sáng NT :                      10h00

                        .Chính sáng MG :                     11h00

                        .Phụ chiều MG :                        14h30

                        .Chính chiều NT :                     14h00

-Thường xuyên kiểm tra chất lượng bữa ăn, giáo viên có nhiệm vụ giáo dục trẻ ăn các loại thức ăn, giáo dục vệ sinh dinh dưỡng, động viên trẻ ăn hết xuất,bón cho trẻ biếng ăn.

-Ngay từ đầu năm ( tháng 9/ 2012) làm hợp đồng mua các loại thực phẩm có địa chỉ rõ ràng, yêu cầu thực phẩm tươi ngon và đảm bảo vệ sinh ATTP để phòng tránh không có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

 

* Giáo dục:

          - Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới.

          - Tăng cường taọ môi trường cho trẻ hoạt động và làm đồ dùng tự tạo.

          - Tăng cường tuyên truyền giáo dục thực hiện Luật ATGT cho phụ huynh, cho trẻ, cho giáo viên, nhân viên.

- Đảm bảo tất cả giáo viên được tập huấn kiến thức giáo dục bảo vệ môi trường. Nâng cao kết quả thực hiện các chuyên đề như: Văn học – chữ viết, toán, tạo hình.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ. Tăng cường công tác bảo quản thiết bị và sử dụng có hiệu quả phần mềm Nutikids, Kidsmart, Happykid.

Tạo điều kiện cho các giáo viên khai thác thông tin trên mạng Internet và sử dụng có hiệu quả hộp thư điện tử.

- Tham gia tích cực Hội chợ tin học của Ngành tổ chức. Mở rộng chương trình Kidsmart vào hoạt động dạy trẻ cũng như trong chương trình giáo dục mầm non mới, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục cho đầu tư trang thiết bị, phần mềm và các điều kiện cần thiết khác cho ứng dụng công nghệ thông tin.

- Tiếp tục thực hiện nội dung giáo dục ATGT, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và lồng ghép tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào công tác giảng dạy.

- Thực hiện chuyên đề giáo dục vệ sinh, giáo dục môi trường. Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên đề GDDD và VSATTP.

b/ Chỉ tiêu:

- Sức khỏe: 90% có sức khỏe tốt

- Thể lực: 90 % trẻ có chiều cao, cân nặng bình thường

- Không có trẻ SDD nặng và thừa cân.

 

c/ Biện pháp:

* Chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng :

Đối với trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, vệ sinh phòng bệnh và VSATTP.

Phối hợp với y tế Phường tổ chức khám sức khoẻ định kỳ 2 lần / năm vào tháng 9/ 2012 và tháng 3/ 2013.

-Có sự phối kết hợp chặt chẽ với y tế phường, y tế dự phòng để làm tốt công tác phòng bệnh cho trẻ, không để dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.

Hàng tháng trẻ được cân đo và theo dõi chặt chẽ bằng biểu đồ tăng trưởng,

Kịp thời phát hiện sớm trẻ mắc bệnh, trẻ suy dinh dưỡng, trẻ béo phì để kết hợp với gia đình trẻ có biện pháp khắc phục: có chế độ ăn riêng nhằm giảm tối đa trẻ bị suy dinh dưỡng và trẻ béo phì.Tăng cường chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng, cho trẻ ăn thêm các chất có nhiều Ca như tôm, cua và uống sữa có nhiều vitamin và tỉ lệ Ca cao đối với các trẻ thấp còi. Ngoài ra còn phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc trẻ Ứng dụng tốt phần mềm Nutrikids vào việc xây dựng thực đơn và đánh giá khẩu phần ăn của trẻ để kịp thời bổ sung điều chỉnh cho phù hợp.

Xây dựng thực đơn 2 lần/tháng cho từng độ tuổi, từng chế độ ăn.

Tăng cường kiểm tra giờ ăn, đảm bảo 100% trẻ ở các nhóm, lớp được ăn hết xuất, đủ chế độ.

100% CB - GV- CNV được khám sức khỏe đủ theo qui định. Đặc biệt đội ngũ cấp dưỡng phải được khám theo đúng qui định có thử phân và x quang phổi.

Đầu năm học trường có tổ chức tập huấn lại cho GV- NV về cách phòng tránh tai nạn thương tích, kiến thức nuôi dạy trẻ, VSATTP, chương trình giáo dục MN mới….

Thực hiện tốt các hợp đồng thực phẩm ( hợp đồng chủ yếu với siêu thị coopmart) Những mặt hàng siêu thị không có hoặc không đúng theo nhu cầu của trường. Trường sẽ thực hiện hợp đồng với những nơi có uy tín và biết rõ nguồn gốc.

Thực hiện đúng việc lưu mẫu và có kiểm định đúng 3 bước.

Vận động đội ngũ cấp dưỡng tham gia học kỹ thuật chế biến thức ăn cho trẻ theo kế hoạch của PGD& ĐT.

Tiếp tục thực hiện bếp 1 chiều, có kế hoạch kiểm tra giám sát đảm bảo vệ sinh an toàn thục phẩm, không để ngộ độc xảy ra trong trường học.

Đưa vào tiêu chuẩn thi đua trong việc nuôi trẻ tăng cân đạt tỉ lệ cao trong tháng.

Mở rộng giáo dục dinh dưỡng theo lứa tuổi cho giáo viên nắm.

-Đôn đốc duy trì thực hiện đúng lịch vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp, vệ sinh cá nhân trẻ và vệ sinh răng miệng đối với trẻ MG 5 tuổi.

 

Đối với trẻ thừa cân béo phì:

Cho trẻ vận động, ăn nhiều trái cây rau và ít béo, ít ngọt tạo cảm giác no giả cho trẻ.

Phối hợp với chuyên môn để lên kế hoạch tập luyện cho trẻ.

* Giáo dục:

Đầu năm chuyên môn họp tất cả GV để triển khai chương trình học.

Phân công cụ thể, lên kế hoạch làm đồ dung dạy học, trang bị đủ ĐDDH để phục vụ cho chương trình.

Tổ chức sinh hoạt thường xuyên chương trình GDMN mới và dạy theo sự kiện.

Tổ chức thao giảng các tiết dạy tốt đảm bảo đúng chương trình, có lồng ghép các sự kiện trong ngày, tháng.

Thường xuyên thục hiện các chuyên đề: “ Bé tập làm nội trợ” “ Gia đình sức khỏe trẻ thơ” ATGT….

2/ Kết hợp với phụ huynh:

- Thực hiện tốt chế độ, qui chế vệ sinh, kiểm tra chặt chẻ cụ thể

- Vận động phụ huynh tẩy giun cho trẻ 2 lần /năm.

- Vận động phụ huynh tiêm phòng đủ các bệnh cho trẻ theo qui định.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh chăm sóc phòng bệnh cho trẻ. Đặc biệt là bệnh tay chân miệng.

- Làm tốt công tác tuyên truyền vệ sinh ATTP tới giáo viên và phụ huynh học sinh. Tuyên truyền kiến thức nuôi dạycon và một số nội dung tuyên truyền khác với nhiều hình thức. Phấn đấu đến cuối năm xoá bỏ trẻ suy dinh dưỡng nặng, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ xuống còn 2% , tăng tỷ lệ trẻ phát triển bình thường

 

3/ Công tác tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học cho các bậc phụ huynh và cộng đồng.

a/ Nội dung:

Nâng cao kiến thức dạy con theo khoa học, cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở trẻ để phối hợp với nhà trường nuôi dạy các cháu tốt.

b/ Biện pháp:

Nâng cao chất lượng tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ, công tác phòng tránh các bệnh nguy hiểm.

Các hình thức tuyên truyền qua góc phụ huynh cần biết của trường, của lớp, qua các cuộc họp phụ huynh, kết hợp với ngành y tế.

c/ Chỉ tiêu:

Nâng cao chất lượng tuyên truyền phụ huynh đầy đủ các nội dung về chăm sóc giáo dục trẻ được bổ sung hàng tháng và thường xuyên đổi mới về hình thức

Đa số phụ huynh nắm được nhiệm vụ trọng tâm trong năm học của trường.

-         100% các nhóm lớp đều có hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng.

-         Tăng cường công tác tuyên truyền cộng đồng.

4/ Các hội thi:

* Đối với giáo viên:

- Hội thi giáo viên giỏi các cấp

- Hội thi “ Sáng tạo đồ dung đồ chơi dạy trẻ mầm non” các cấp, Sáng kiến kinh nghiệm.

- Hội thi tuyên truyền viên giỏi

- Tham gia hội chợ tin học cấp thành phố

- Hội thi giáo dục ATGT và Gia đình sức khỏe trẻ thơ.

     * Đối với trẻ:

- Hoäi thi gia ñình sức khỏe treû thô.

- Tìm hiểu luật giao thông đường bộ.

- Hội thi vẽ tranh các cấp

- Hôi thi tiếng hát mầm non.

*Đối với phụ huynh:

- Hội thi sáng tác thơ, truyện câu đố chơi trò chơi về giáo dục dinh dưỡng vệ sinh ATTP

- Tham gia hội thi tìm hiểu luật giao thông đường bộ

- Tham gia hội thi gia đình sức khỏe tuổi thơ…

V- CÔNG TÁC XÂY DỰNG

-Chủ động tích cực bồi dưỡng kiến thức về CNTT để thực hiện tốt chủ đề năm học : Tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục,

          -Tổ chức và tạo điều kiện cho 100% Giáo viên được tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của nghành học để nắm bắt và hiểu sâu sắc, thấm nhuần đường lối,chủ trương của Đảng, Nhà nước để từ đó xác định nhiệm vụ , vai trò trách nhiệm của người giáo viên trong giai đoạn hiện nay.

          +Tiếp tục tuyên truyền giáo dục học tập, bồi dưỡng quán triệt trong đội ngũ giáo viên về đạo đức lương tâm nghề nghiệp, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ trong các hoạt động Chăm sóc- Giáo dục trẻ .

          +Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06/CT- TW của BCT về cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí; Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục; Cuộc vận động “Hai không”với 4 nội dung.

+Tiếp tục triển khai thực hiện QĐ số 16/ 2008/ BGD&ĐT về đạo đức Nhà giáo gắn với nội dung cuộc vận động : “Dân chủ- Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”. Cuộc vận động : “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”với thực hiện nghiêm túc việc đánh giá xếp loại thi đua hàng tháng giáo viên theo QĐ số 02/BGD & ĐT về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

          +Tích cực duy trì tham gia phong trào : “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong CB,GV- NV nhà trường, xây dựng môi trường Giáo dục mầm non đạt chuẩn Xanh- Sạch- Đẹp, an toàn và thân thiện.

          -Duy trì phong trào “Tự học, tự rèn” trao dồi kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn , năng lực sư phạm và tu dưỡng đạo đức nhà giáo trong CB,GV- NV.Vận dụng kiến thức Bồi dưỡng thường xuyên chu kỳ II vào công tác CS- GD trẻ , ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy. Nhằm xây dựng con người mới có phẩm chất đạo đức Cách mạng trong sáng, có trình độ, năng động, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong công tác xứng đáng là người mẹ hiền- cô giáo giỏi .

          -Làm tốt công tác kiểm tra, thanh tra đánh giá giáo viên để kịp thời có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên làm nòng cốt và giáo viên còn yếu .

          -Phát huy tinh thần đoàn kết, làm chủ tập thể, tương thân tương ái giúp đỡ nhau cùng tiến bộ , xây dựng tập thể nhà trường “Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”.

 

Trên đây là kế hoạch tổ chức cho trẻ ăn bán trú trong năm học 2012-2013 của trường mầm non Hoa Mai.

                                               

* Nơi nhận:                                                                                        P. HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT quận;

-BĐDCMHS trường

- Lưu VT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Cập nhật ngày Thứ hai, 05 Tháng 11 2012 12:13
 

Ảnh bé ngoan

Hỗ trợ trực tuyến

MN - Hoa Mai
Mai - Tư vấn

Thông tin website

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay29
mod_vvisit_counterHôm qua24
mod_vvisit_counterTuần này83
mod_vvisit_counterTuần rồi133
mod_vvisit_counterTháng này536
mod_vvisit_counterThàng rồi576
mod_vvisit_counterTất cả5696